25 เมษายน 2556

ร้านอาหารเชียงใหม่ บ้านกังหัน…."The Windmill" รังสรรค์เมนูอร่อย เพื่อคุณ



ร้านอาหารเชียงใหม่ บ้านกังหัน…."The Windmill"

“กังหันลม” (Windmill) เป็นสัญลักษณ์ประจำชาติของ “ฮอลแลนด์” แต่วันนี้ กังหันลม จะกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความอร่อยกับร้าน “The Windmill”     เดิมที The Windmill มีชื่อว่าบ้านกังหัน ซึ่งพอเปลี่ยนทีมผู้บริหาร ก็เปลี่ยนชื่อตาม พร้อมทั้งมีเมนูดีๆเด็ดๆมานำเสนอมากมาย บนพื้นที่หลายไร่ ริมถนนวงแหวนแม่เหียะ
โดยที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึง 5 ทุ่ม สามารถรองรับแขกเหรื่อได้มากมาย กว่า 500 ที่นั่ง พร้อมทั้งยังรับจัดเลี้ยง จัดงานแต่งงาน หรืองานประชุมสัมมนาอีกด้วยความอร่อยของที่นี่ได้รับการดูแลอย่างพิถีพิภันจากเจ้าของร้านเอง ตั้งแต่ขั้นตอนของการเลือกซื้อวัตถุดิบ ที่คัดสรรแต่ของคุณภาพดี สดใหม่วันต่อวันมาปรุงเป็นเมนูพิเศษให้นักกินทั้งหลายได้ลิ้มรส และนอกจากนี้ในทุกๆจานยังได้เชฟมือดีอย่าง “เชฟเมธี มหามิตร” Executive Chef ประธานชมรมพ่อครัว-แม่ครัวภาคเหนือ พร้อมทีมงาน มาปรุงความอร่อยให้รับประทานกันอีกด้วย
บรรยากาศร้านบ้านกังหัน ที่กินเชียงใหม่

อาหารของที่นี่ จะเน้นที่อาหารยุโรปแบบดั่งเดิม อาหารไทย และอาหารจีน ซึ่งมีเมนูแนะนำ อาทิ ไก่ย่างตะไคร้ , ยำถั่วพูล , สเต็กปลาแซลมอนซอสส้ม ,  ขาหมูเยอรมัน , หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส และปลากะพงทอดน้ำปลา เป็นต้น”ไก่ย่างตะไคร้” เป็นเมนูทีเด็ดประจำร้าน กับไก่ที่นำมาหมักเครื่องเทศและตะไคร้ ย่างพอสุก เสิร์ฟให้รับประท่านกับน้ำจิ้มแจ่ว ซึ่งเมื่อได้ลิ้มรสแล้วจะได้ความหวานของไก่เนื้อนุ่ม ที่ส่งกลิ่นหอมของตะไคร้และเครื่องเทศเตะจมูก , “ยำถั่วพูล” ถั่วพูลสดๆอ่อนๆ
พร้อมกุ้ง และอีกสารพัน ที่นำมายำกับน้ำยำรสกลมกล่อมสูตรเด็ดประจำร้าน ,  “สเต็กปลาแซลมอนซอสส้ม” กับปลาแซลมอนคุณภาพดี มาพร้อมกับซอสส้มสูตรพิเศษ ที่มีส่วนผสมของน้ำส้มเขียวหวานสด , “ขาหมูเยอรมัน” ขาหมูที่เชฟหมักเองตุ๋นเองวันต่อวัน ทอดออกมาในแบบฉบับกรอบนอกนุ่มใน เพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มสามรสและมาสตาร์ด
“ปลากะพงทอดน้ำปลา” ที่ใช้ปลากะพงขาวมาทำ เป็นปลาสดๆตัวเป็นๆ ที่เมื่อลูกค้าสั่งเมื่อไหร่ พร้อมลงน้ำไปจับมาปรุงให้ทานกันสดๆชามต่อชาม
นอกจากนี้ยังมีเมนูให้เลือกลิ้มรสอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเซอร์ลอยด์ย่างจิ้มแจ่ว , สเต็กเนื้อซี่โครงแกะย่าง ซอสสะระแหน่ , ยำกระเพาะปลา , ยำปลาดูกฟูไข่ , กุ้งแม่น้ำอบชีส , ปลากะพงม้วนยัดไส้ผักโขม , ปลาทอดกับมันฝรั่ง , ลาซานญ่าเนื้อบด , ต้มข่าไก่ , แกงกะหรี่หมู-ไก่-เนื้อ , ต้มส้มไก่บ้าน , ข้าวผัดเขียวหวานหมู-ไก่ , ข้าวผัดปลาเค็ม , ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากะพง และข้าวไข่ข้นกุ้ง เป็นต้น

ภาพอาหารอร่อยๆ


@@  The Winmill 433 หมู่ 4 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5327-4800
www.facebook.com/TheWindmillChiangMai

ติดตามเรื่องราวจังหวัดเชียงใหม่ได้ที่: http://travel.sanook.com/city/chiangmai/
เรียบเรียง : http://chiangmainice.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น