24 เมษายน 2556

แนะนำที่พักเชียงใหม่ ฟ่อนคำวิลเลจ บูติครีสอร์ท


แนะนำที่พักเชียงใหม่ ฟ่อนคำวิลเลจ บูติครีสอร์ท

ฟ่อนคำวิลเลจ  บูติครีสอร์ท ถือกำเนิดขึ้นจากจินตนาการของเจ้าดวงเดือน ผู้ก่อตั้งว่า อยากให้ ฟ่อนคำเป็นรีสอร์ทที่มีเรื่องราวอยู่ในตัวเอง  เรื่องในจินตนาการมีอยู่ว่า …..ในสมัยที่เชียงใหม่ยังยังระส่ำระสายประชาชนอยู่กันอย่างไม่มีความสุข เจ้าหญิงองค์สุดท้ายของเชียงใหม่ได้ออกรวบรวมชักชวนให้ชาวบ้านที่อยากติดตามตน ให้ติดตามและหาที่พักตั้งเป็นหมู่บ้านใหม่ที่มีแต่ความสุข ก็ได้ชนกลุ่มหนึ่งที่พร้อมติดตามเจ้าหญิงและเดินทางขึ้นมาที่ทางดอยสะเมิง และได้พบพื้นที่ที่เหมาะสมในการตั้งหมู่บ้าน ในตำบลบ้านฟ่อน จึงให้ชื่อว่า ฟ่อนคำ  ฟ่อนคำวิลเลจ มีกลุ่มเฮือนที่ตั้งอยู่รวมกันเรียกกลุ่มชนกลุ่มน้อย

ภาพบรรยากาศที่พัก  บูติครีสอร์ท

            ที่ติดตามเจ้าหญิงมาตั้งเป็นชื่อห้องต่างๆ ห้องผีตองเหลือง เฮือนลัวะ เฮือนมิชชันนารี ที่มีเฮือนนี้ด้วยเพราะเป็นที่ทราบดีว่ากลุ่มผู้สอนศาสนาคริสต์นั้นเข้ามาในไทยนานแล้วและที่ไหนมีชนกลุ่มน้อยที่นั่นจะมี มิชชันนารีด้วย จากนั้นก็เป็นเฮือนกระเหรี่ยง ม้ง เฮือนนายฮ้อยหย่าศึก จากนั้นก็เป็นกลุ่มเฮือนผู้ใหม่  เช่น เฮือนไตใหญ่ เฮือนสิบสองปันนา เฮือนคนเมือง หอคำ ซึ่งเป็นที่พำนักเก่าของเจ้าดวงเดือนและยังคงเก็บรูปรูปแบบเดิมไว้อยู่ ในแต่ละห้องที่มีทั้งหมด 50 ห้องในฟ่อนคำเป็นการตกแต่งเฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร ของบางชิ้นต้องสั่งทำพิเศษเพื่อให้เข้ากับรูปแบบห้อง ในแต่ละห้องจะมีเรื่องราวนิทานประจำห้อง ที่ผสมผสานกับเรื่องจริงที่มีอยู่ เพียงแค่เดินดูห้องในแต่ละส่วนก็เหมือนอยู่ในโลกของจินตนาการล้านนาสมัยโบราณที่ถูกผสมผสานเข้ากับ ศิลปะยุคปัจจุบันอย่างสวยงาม   ภายในห้องมีห้องอาบน้ำในตัว เครื่องปรับอากาศ มินิบาร์ และทีวีดาวเทียม

ภาพบรรยากาศที่พัก  บูติครีสอร์ท มืองเชียงใหม่ 
ฟ่อนคำวิลเลจ บูติครีสอร์ท เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ด้วยสระว่ายน้ำวังบัวบานซึ่งถูกสร้างเลียนแบบธรรมชาติ ลิ้มรสอาหารไทยและอาหารตะวันตกเลิศรสที่พร้อมให้บริการในห้องอาหารห้วยช้าง แก้ว ยามค่ำคืนสามารถออกมานั่งทานอาหารข้างห้วยตาช้าง ดูน้ำที่ไหลผ่านหรือฟังเสียงน้ำที่ไหลลงฝาย พร้อมกลิ่นดอกไม้ป่าที่โชยมาตามลมเป็นบางครั้ง คลายความเมื่อยล้าด้วยการนวดแผนไทยที่สปา สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการประชุมไว้บริการลูกค้าองค์กร เลือกซื้อของขวัญชิ้นพิเศษกลับบ้านจากร้านขายของที่ระลึกฟ่อนคำ วิลเลจ รีสอร์ท ตั้งอยู่บนถนนหางดง-สะเมิง เพียง 10 นาทีจากสนามบินเชียงใหม่ ที่อยู่ 333 หมู่ 11 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
ภาพบรรยากาศที่พัก  บูติครีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่


ติดตามเรื่องราวจังหวัดเชียงใหม่ได้ที่: http://travel.sanook.com/city/chiangmai/
เรียบเรียง : http://เชียงใหม่.atacousticguitars.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น