9 พฤษภาคม 2556

เที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ลูกเสือโคร่งขาว


เที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ลูกเสือโคร่งขาว


เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่เที่ยวเชียงใหม่ให้การต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกเสือโคร่งขาว สัตว์ป่าหายากที่เหลืออยู่ในโลกเพียง 300 ตัวเท่านั้น พร้อมเชิญชวนชาวไทยร่วมชมความน่ารักของลูกโคร่งขาวสัตว์ป่าหาชมยากนี้
เมื่อวันที่ 4 พ.ค.56 ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้จัดงานแถลงข่าวต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกเสือโคร่งขาว 2 ตัวเพศผู้และเพศเมีย สัตว์ป่าหายากที่เหลืออยู่ในโลกเพียง 300 ตัวเท่านั้น พร้อมเชิญชวนชาวไทยร่วมชมความน่ารักของลูกโคร่งขาวสัตว์ป่าหาชมยากนี้

Attached Image: image.jpg
ภาพน่ารักๆของลูกเสือโครง

ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้รับสมาชิกใหม่เป็นลูกเสือขาวจำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นเพศผู้และเพศเมีย ที่เกิดจากพ่อเพชรและแม่พลอย ที่ส่วนจัดแสดงนอร์ทโซน เมื่อวันที่ 21 เม.ย.56 ที่ผ่านมา โดยนับเป็นเสือโคร่งขาวของไนท์ซาฟารีตัวที่ 19 และ 20 ในปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้เสือโคร่งขาวในไนท์ซาฟารีเป็นเพศผู้ 11 คนและเพศเมีย 9 ตัว โดยกระจายในส่วนจัดแสดงต่างๆโดยการต้อนรับสมาชิกใหม่ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่มีโอกาสมอบสิ่งดีๆให้เยาวชนและชาวไทยได้มาเรียนรู้ศึกษาและสัมผัสความน่ารัก ซึ่งนับวันจะมีน้อยลงทุกที
ลักษณะทั่วไปของเสือโคร่ง มีรูปร่างเหมือนเสือโคร่งปกติ ซึ่งมีขนพื้นสีขาวและลายสีน้ำตาลเข้ม ม่านตาสีฟ้า จมูกสีชมพูและสีขาวครีม เสือขาวเกิดจากการผิดปกติของยีนไม่ใช่เสือโคร่งเผือกแท้ แต่เป็นอาการผิดปกติที่ผิวหนังมีจำนวนเม็ดสีน้อย มีถิ่นกำเนิดในประเทศอินเดีย เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์พบได้น้อยมากในธรรมชาติ  ปัจจุบันมีเสือโคร่งขาวประมาณ 200 - 300 ตัว ส่วนใหญ่กระจายอยู่ตามสวนสัตว์ต่างๆโดยเสือโคร่งขาวจะผสมพันธุ์เมื่อมีอายุประมาณ 3 ปี เป็นสัดนานประมาณ 3 - 6 วัน ผสมพันธุ์ได้เมื่อมีอายุ 30 - 36 เดือนขึ้นไป ผสมพันธุ์ได้ตลอดปี ตั้งท้องนาน 95 - 105 วัน ออกลูกครั้งละ 2 - 5 ตัว

Attached Image: image.jpg
 ภาพลูกเสือโครงน้อย น่ารัก จังหวัดเชียงใหม่

ติดตามเรื่องราวจังหวัดเชียงใหม่ได้ที่: http://travel.sanook.com/thailand/chiangmai/
เรียบเรียง : http://chiangmainice.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น