3 พฤษภาคม 2556

ตามรอยธรณีนี่นี้ใครครอง สวนส้มธนาธร จังหวัดเชียงใหม่


ตามรอยธรณีนี่นี้ใครครอง สวนส้มธนาธร จังหวัดเชียงใหม่

สวนส้มธนาธร

สวนส้มธนาธร ที่เที่ยวเชียงใหม่สวนส้มขนาดใหญ่ที่เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจนเรียกได้ว่าเป็นความภูมิใจของ ชาวเมืองฝาง เมืองที่เป็นต้นกำเนิดของส้มพันธุ์สายน้ำผึ้งนี้ ก็คือ“สวนส้มธนาธร”ซึ่งตอนนี้ได้มีการพัฒนาให้กลายเป็นแหล่ง ท่องเที่ยว ทั้งสวนส้มธนาธร 2 (บ้านลาน) และ สวนธนาธร 8 (สวนท่าตอน) ให้นักท่องเที่ยวเลือกชม เลือกชิมได้ตามสะดวก เพราะความสวยงามงามของผลส้มในเวลาติดผล สีสันของผลส้มที่โดดเด่นตัดกับใบสีเขียว แซมสลับด้วยสีดอกไม้นานาพันธุ์ จึงทำให้บริเวณแปลงปลูกดูสวยงาม กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศ ลมหนาวที่เชียงใหม่อย่างมาก
สวนส้มธนาธรสวนส้มธนาธร
สวนส้มธนาธรสวนส้มธนาธร

พื้นที่โดยรอบของบริเวณสวนส้มธนาธรท่องเที่ยวเชียงใหม่ทั้ง 2 แห่ง โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในสวนธนาธร 8 (สวนท่าตอน) เราจะได้เห็นสายน้ำกกที่ลัดเลาะพื้นที่ราบลุ่ม ซึ่งเหมาะแก่การชมวิวและเก็บภาพประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เราสามารถ เดินทางท่องเที่ยวในสวนส้มแบบสบายๆ ด้วยพาหนะที่ชื่อว่า“รถเรื่อ”สำหรับหมู่คณะ และ“รถกอล์ฟ”ที่ไว้บริการสำหรับคนที่ต้องการ ความเป็นส่วนตัว พร้อมกับผู้ดูแลที่คอยให้คำแนะนำ หรือตอบปัญหาเกี่ยวกับการปลูกส้มด้วย
สวนส้มธนาธรปลูกส้มได้มากกว่า 10 สายพันธุ์ แต่ที่รู้จักกันดี คือ ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มฟรีมองต์ธนาธร ซึ่งบางพันธุ์มีขนาดเล็ก สามารถทานได้ทั้งเปลือก แต่อาจมีเรื่องขัดใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากลองเด็ดผลส้มมาทานระหว่างการเที่ยวชมสวน เพื่อซึมซับ บรรยากาศอย่างเต็มที่ เพราะเป็นข้อห้ามของสวนส้มโดยเด็ดขาด ถ้าไม่อยากโดนปรับ เนื่องจากต้นส้มมีกิ่งที่เปราะ ดังนั้นจึงมีการ เด็ดผลส้มของนักท่องเที่ยวอาจทำให้กิ่งหักเสียหายได้ แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังสามารถชิมและซื้อกลับบ้านได้จากบริเวณหน้าสวน ได้เช่นกันการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของสวนส้มธนาธรนี้ไม่ได้มีแค่“ส้ม”เท่านั้น แต่ยังมี“ผักไฮโดรโพนิกส์”เพื่อสุขภาพ ให้ได้ศึกษา วิธีการเพาะปลูก หรือเลือกชิมผักสลัดสดๆ ได้เลย และต้องห้ามพลาดกับ“น้ำส้ม”เย็นๆ ชื่นใจ เป็นการเติมความสุขที่ สวนส้มธนาธร แห่งนี้มอบให้อย่างสมบูรณ์ด้วย

คลิปวิดิโอฉากสวนส้มธนาธรในละครธรณีนี่นี้ใครครอง



ติดตามเรื่องราวจังหวัดเชียงใหม่ได้ที่: http://travel.sanook.com/thailand/chiangmai/
เรียบเรียง : http://chiangmainice.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น