20 พฤษภาคม 2556

ปางช้าง-ท่าแพแม่ตะมาน ที่เที่ยวเชียงใหม่


ปางช้าง-ท่าแพแม่ตะมาน ที่เที่ยวเชียงใหม่ 

ปางช้าง-ท่าแพแม่ตะมาน เปิดบริการทุกวัน มีการแสดงของช้างแสนรู้ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 9.30 น. มีบริการนั่งช้างชมธรรมชาติ - นั่งเกวียน - ชมหมู่บ้านชาวเขา
ทานอาหารในบรรยากาศริมแม่น้ำ หรือล่องแพไม้ไผ่ไปตามลำน้ำแม่แตง

บรรยากาศปางช้าง ท่องเที่ยวเชียงใหม่


ช้างจะพาเดินไปตามทางในหมู่บ้านไปจนถึงทะลุทุ่งนาด้านหลัง ชมวิว ชมวิถีชีวิตชาวบ้านแถวๆนั้นไปตามทาง

ต้องเตรียมเงินแบ๊งค์ย่อยๆ ติดตัวไปคอยซื้อกล้วย/อ้อยเลี้ยงช้าง ที่ชาวบ้านเขามาปลูกร้านไว้ดักเราระหว่างทางเป็นระยะ ๆค่ะ ....ไม่ซื้อก็ไม่ได้ เพราะช้างมันจะไม่ยอมเดิน มันอยากกิน....

แล้วเขาจะพาเรามานั่งเกวียนต่อไปเพื่อกลับไปยังปางช้าง เข้ารับประทานอาหารกลางวันที่เขาจัดไว้เป็นบุฟเฟ่ต์ ...อาหารที่เขาจัดเตรียมไว้ให้ เป็นอาหาไทยง่ายๆ ส่วนเครื่องดื่มต้องซื้อเพิ่มเติม
ค่ะ อิ่มดี พร้อมแล้ว ลงแพไม้ไผ่ล่องไปตามลำน้ำ ใครมีร่มก็ควรเอาติดตัวไปนะคะ เพราะแดดร้อน แต่เขาจะมีหมวกให้ยืมใส่ ... พอขึ้นจากแพก็จะมีรถมารับพวกเรากลับไปที่ปางช้างค่ะ
เส้นทางนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆให้สนุกสนานกันได้อีก เช่น กิจกรรมห้อยโหนไปตามยอดไม้ ขับรถวิบากATV หรือล่องแก่งน้ำเชี่ยวด้วยแพยาง พวกเรายังติดใจไม่กลับ ขับรถลึกเข้าไปตามถนน จะดูหน่อยซิว่ายังมีอะไรอีก
....ทำให้เรามาพบกับวัดเล็กๆที่เก่าแก่วัดหนึ่ง ชื่อวัดเมืองกึ้ด เนื่องจากขณะที่ขับรถมาตามทาง สามารถมองเห็นยอดเจดีย์สีทองเป็นสง่าอยู่บนเขาตามคำบอกเล่าจากท่านเจ้าอาวาสและป้ายอธิบายความเป็นมา พบว่าวัดนี้ เคยเป็นบริเวณที่ตั้งทัพของสมเด็จพระนเรศวรฯ เมื่อตอนยกทัพมาตีเมืองเหนือ ท่านได้ทรงสร้างวัดแห่งนี้ไว้ และต่อมา ก็มีเหตุการณที่ทำให้มีผู้มีจิตศรัทธาได้มาทำการบูรณะศาสนสถานแห่งนี้ให้ดำรงอยู่

... รู้สึกดีจังเลยค่ะ ที่เราได้มาพบ"ช้างเผือก"เข้าโดยบังเอิญ ท่านเจ้าอาวาสบอกว่า พวกเราอาจเคยมีความเกี่ยวข้องกันในอดีต จึงทำให้ได้กลับมากราบไหว้สักการะท่าน และร่วมทำบุญ ณ สถานที่แห่งนี้อีกก็ได้ ...
วัดเมืองกึ้ด วัดเก่าแก่



ติดตามเรื่องราวจังหวัดเชียงใหม่ได้ที่: http://travel.sanook.com/thailand/chiangmai/
เรียบเรียง : http://chiangmainice.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น