1 พฤษภาคม 2556

บ้านป่าบงเปียง สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่



บ้านป่าบงเปียง สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่รายล้อมไปด้วยนาขั้นบันได ต้นข้าวโพด และมีวิถีชีวิตที่ งดงามของชาวเขาปกากะญอ เป็นสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและบรรดาช่างภาพที่ชอบเก็บภาพความ อุดมสมบูรณ์ของภูเขาและป่าไม้ หากมาในยามเช้าจะได้พบกับทะเลหมอกและแสงอุ่นยามเช้าแต่ถ้าหากมาช่วงเย็นสามารถ ชมพระอาทิตย์และ แสงยามเย็นสวยๆ ที่ลอดผ่านก้อนเมฆมากระทบกับหุบเขาที่เรียงรายการสลับซับซ้อนเป็นถาพที่งดงามยิ่งนัก ในช่วงต้นเดือนกันยายน – ปลายตุลาคม นาข้าวที่บ้านป่าบงเปียงจะยังเป็นสีเขียว แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนต้น - กลางเดือนพฤศจิกายน นาข้าวจะให้สีทองงดงาม และถือว่าเป็นทุ่งนาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย
ป่าบงเปียง


การเดินทางไปบ้านป่าปงเปียง จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับการเดินทางมาที่บ้านป่าปงเปียงต้องอาศัยรถกระบะที่มีแรงกำลังในการขับเคลื่อนเท่านั้น เนื่องจากสภาพถนน แคบขรุขะ และเป็นดินแดงตลอดทาง สามารเดินทางได้  2 ทาง
เส้นทางแรก จากฝั่งดอยอินทนนท์  ส้น ทางดอยอินทนนท์ขับไปเรื่อยๆ จนถึงด่านของอุทยาน เลี้ยวไปยังทางแยกที่จะไปอำเภอ แม่แจ่ม ขับเรื่อยๆไป 12 กิโลเมตร จะพบป้าย น้ำตกแม่ปาน เลี้ยวขวาลงไปตามป้ายนั้น ในระหว่างจะผ่าน น้ำตกห้วยทรายเหลือง, น้ำตกแม่ปาน, และน้ำตกผาสำราญ ขับเรื่อยไปอีกประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านป่าปงเปียง หากไม่มีรถส่วนตัวสามารถใช้ บริการรถสองแถวนำเที่ยวสีเหลืองจากจอมทอง หรือรถกระบะนำเที่ยวพี่สีทอง บ้านแม่กลางหลวง 085 723 4957 ราคา 1500 บาท
ป่าบงเปียงป่าบงเปียง
ป่าบงเปียงป่าบงเปียง
ป่าบงเปียงป่าบงเปียง
เส้นทางที่ 2 จากตัวเมืองแม่แจ่มซึ่งจะใกล้และเส้นทางดีกว่า  มาถึงที่ว่าการอำเภอแม่แจ่มให้เลี้ยวขวา จะพบ 7-11 อยู่ฝั่งขวามือ ให้ตรงไปประมาณ 1 กิโลี้จะมีทางแยกซ้ายมือไปวัดพุทธเอิ้นและนาขั้นบันไดบ้านกองกาน ให้ตรงไปจะพบบ้านต่อเรือมุ่งตรงไป เรื่อยๆประมาณ 10 กิโล จะมาถึงบ้านทุ่งยาวขับตรงไป สังเกตุคือหลักกิโลแม่นาจร 16  เลี้ยวขวาจะเจอวัดทุ่งยาวให้เลี้ยวซ้าย เข้ามาประมาณ 1 กิโลจะเจอหมู่บ้านแม่มิงค์ สังเกตุป้ายเล็กๆจะบอกว่าไป ร.ร.อินทนนท์วิทยาเลี้ยวขวาจะพบหน่วยจัดการต้นน้ำ แม่อวม และก็จะมาถึงบ้านป่าตึงให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนทางลาดยางจะสิ้นสุดตรงนี้ ชับตรงไปประมาณ 1 กิโลจะพบทางแยก ทางซ้ายไปบ้านตีนผา ส่วนทางขวาไปบ้านป่าบงเปียง
หากไม่มีรถส่วนตัวสามารถใช้บริการรถสองแถวนำเที่ยวสีเหลืองจากแม่แจ่ม คุณเป๊ก โทร 082 888 5180 ค่าบริการไปกลับ 1200 บาท (นั่งได้ 10 คน)
หมายเหตุ ราคารถเช่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงก่อนเดินทางกรุณาเช็คราคาอีกครั้ง
ป่าบงเปียงป่าบงเปียง
ป่าบงเปียงป่าบงเปียง


ติดตามเรื่องราวจังหวัดเชียงใหม่ได้ที่: http://travel.sanook.com/thailand/chiangmai/
เรียบเรียง : http://chiangmainice.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น